Học ngay những kinh nghiệm phòng chống bệnh cúm gia cầm cho đàn gà


Học ngay những kinh nghiệm phòng chống bệnh cúm gia cầm cho đàn gà

Thời tiết giao mùa cũng là lúc dễ bùng phát bệnh dịch trong đó có bệnh cúm gia cầm ở đàn gà, để giúp đàn gà khỏe mạnh hơn thì bà con cần biết cách phòng bệnh và chữa bệnh đúng đắn. Hãy học ngay những kinh nghiệm phòng chống bệnh cúm gia cầm cho đàn gà vô cùng bố ích ngay dưới đây.

Dấu hiệu để nắm được kinh nghiệm phòng chống bệnh cúm gia cầm cho đàn gà

Trước khi đi tìm hiểu những kinh nghiệm phòng chống bệnh cúm gia cầm cho đàn gà thì bà con cần biết cách nhận biết dấu hiệu của bệnh. Dưới đây sẽ là những triệu chứng của gà bị bệnh cúm gia cầm:
+ Mặt và mào đầu gà thường thâm do gà bị thiếu máu nặng

Học ngay những kinh nghiệm phòng chống bệnh cúm gia cầm cho đàn gà
Học ngay những kinh nghiệm phòng chống bệnh cúm gia cầm cho đàn gà

+ Có hiện tượng sốt cao, thăm khám thấy lạnh, chảy nước mắt, lông xù, sau cơn sốt thân nhiệt lại bình thường.
+ Gà bị bệnh cúm thường ủ rũ, hay nằm tụm lại với nhau, giảm hoặc bỏ ăn, giảm sản lượng trứng, có thể sẽ co giật, chân xuất huyết và hay chết vào ban đêm

Bỏ túi những kinh nghiệm phòng chống bệnh cúm cho đàn gà

+ Kinh nghiệm phòng chống bệnh cúm cho đàn gà bằng thuốc tây: bà con hãy chuẩn bị thuốc cảm cúm, thuốc sổ mũi, C500 uống 3 lần / ngày. hoặc thuốc thú y polivitamin, thuốc tây bcomlex 1 dùng cho gà 3kg, ngày uống 2 lần mỗi lần uong 1/4 gói và 2 viên bcomle .
+ Kinh nghiệm phòng chống bệnh cúm cho đàn gà bằng dân gian: xay tỏi và vắt lấy nước rồi cho gà uống nước tỏi thường xuyên mỗi ngày. Hãy chọn những củ tỏi to, lột bỏ vỏ bên ngoài, bỏ xay nhiển, rồi dùng vải bọc lại,để trong không khí 15-20 phút sau đem hòa với nước cho gà uống, còn bã tỏi bà con hãy dải quanh chuồng gà.


Thật hữu ích đúng không bà con, vậy nên nếu bạn đang chăn nuôi gà thì hãy học ngay những kinh nghiệm phòng chống bệnh cúm gia cầm cho đàn gà để đảm bảo được an toàn phòng chống bệnh cúm gà hiệu quả.

Comments

Popular posts from this blog

Không phải ai cũng biết những kinh nghiệm nuôi chó cảnh hay

Những nghề làm thêm tại nhà cho dân văn phòng

Tăng lượt xem website thế nào để đạt hiệu quả