Chia sẻ kinh nghiệm nuôi dê nhốt chuồng chuẩn nhất hiện nay


Chia sẻ kinh nghiệm nuôi dê nhốt chuồng chuẩn nhất hiện nay

Dê là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, thơm ngon, lại có giá thành cao, vậy nên đã có nhiều bà con áp dụng mô hình nuôi dê nhốt chuồng thành công, mang lại hiệu quả kinh tế. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được hiệu quả cao, để giúp người nuôi nắm vững hơn những kỹ thuật nuôi dê thì bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm nuôi dê nhốt chuồng chuẩn nhất hiện nay.

Tấm gương vươn lên làm giàu nhờ nắm kinh nghiệm nuôi dê nhốt chuồng

Đỗ Văn Tú ở khóm Kinh Ven, một trong những hộ gia đình vươn lên làm giàu nhờ kinh nghiệm nuôi dê nhốt chuồng, hiện nay gia đình anh đã khấm khá, có của ăn của để. Nhờ được vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân của thị xã với số tiền 12,5 triệu đồng, a Tú đã mua 7 con dê giống. Nhờ nắm vững kỹ thuật chăm sóc tốt nên đàn dê của gia đình hiện nay lên đến 13 con, thương lái vào tận nhà mua với giá 90.000 đồng/kg.

Nắm những kinh nghiệm nuôi dê nhốt chuồng chuẩn nhất hiện nay

Để những chú dê phát triển nhanh và ít bệnh tật thì bà con cần nắm những kinh nghiệm nuôi dê nhốt chuồng chuẩn nhất hiện nay.
+ Lựa chọn giống dê: hiện nay có 2 loại là Boer và Bách Thảo, nên lựa chọn những con có ngoại hình khỏe mạnh, cân đối, lông mượt

Chia sẻ kinh nghiệm nuôi dê nhốt chuồng chuẩn nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi dê nhốt chuồng chuẩn nhất hiện nay

+ Chuồng nên xoay hướng mát mẻ về mùa hè và ấm áp về mùa đông
+ Loại thức ăn cho dê là lá cây các loại, các loại cỏ, các loại đậu, rau củ, ngô, sắn
+  Tiêm ngừa phòng bệnh cho dê, vệ sinh chuồng trại thường xuyên


Từ thành của nhiều hộ nuôi dê nhốt chuồng cho thấy, mô hình này đã giúp nhiều nông dân mang lại hiệu quả kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng những kinh nghiệm nuôi dê nhốt chuồng chuẩn nhất hiện nay sẽ giúp nhiều bà con tạo ra hướng phát triển kinh tế thêm ổn định.


Comments

Popular posts from this blog

Không phải ai cũng biết những kinh nghiệm nuôi chó cảnh hay

Những nghề làm thêm tại nhà cho dân văn phòng

Tăng lượt xem website thế nào để đạt hiệu quả