Bổ sung kiến thức về tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo hữu ích nhất


Bổ sung kiến thức về tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo hữu ích nhất

Tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo là một việc làm cần thiết của chủ nuôi để bảo vệ sức khỏe cho thú cưng của mình cũng như bảo vệ an toàn cho mọi người xung quanh và cho chính bản thân mình. Bạn đã biết tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo một cách tốt nhất chưa? Sau đây chúng tôi sẽ bổ sung kiến thức về tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo hữu ích nhất.

Tại sao cần phải tiêm phòng dại cho chó mèo?

Cần phải tiêm phòng dại cho chó mèo vì đây vừa là lợi ích vừa là nghĩa vụ của người nuôi để đảm bảo an toàn cho mọi người. Hiện nay có nhiều trường hợp cố tình không tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo, đến khi nó phát bệnh đã cắn nhiều người, có những trường hợp nghiêm trọng đã dẫn đến tử vong. 

Bổ sung kiến thức về tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo hữu ích nhất
Bổ sung kiến thức về tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo hữu ích nhất

Chó mèo bị phát bệnh dại cũng sẽ chết sau vài ngày phát bệnh. Vậy nên, người nuôi chó mèo phải nâng cao ý thức, chú ý đến thú cưng của mình và tiêm phòng bệnh dại theo định kỳ của nhà nước.

Những lưu ý cần nhớ khi tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo

- Khi đón thú cưng từ các cửa hàng vật nuôi bạn cần đưa chó mèo tới phòng khám, bệnh viện thú y để được tư vấn và tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo đúng cách.
- Khi chó mèo có những biểu hiện sức khỏe không tốt như bỏ ăn, nôn mửa,...thì không nên tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo, hãy đưa đến cơ sở thú y cần nhất để kiểm tra tình hình của các bé.
- Sau khi tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo bạn cần nên nghe theo lời chỉ dẫn của các bác sĩ thú y, tránh ăn những đồ ăn nhiều mỡ, sữa và nên kiêng tắm ít nhất 1 tuần.
- Tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của thú cưng.


Trên đây là những kiến thức về tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo hữu ích nhất mà bạn nên ghi nhớ nếu muốn bảo vệ thú cưng, bảo vệ mọi người xung quanh luôn an toàn.




Comments

Popular posts from this blog

Không phải ai cũng biết những kinh nghiệm nuôi chó cảnh hay

Những nghề làm thêm tại nhà cho dân văn phòng

Tăng lượt xem website thế nào để đạt hiệu quả